Máy tính Workstation là gì dùng để làm gì


Cùng với tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ như vũ bão của công nghệ thời đại 4.0 hiện nay, bạn cần một chiếc máy tính có cấu hình mạnh, xử lý dữ liệu nhanh hơn để có thể hòa nhịp với các ngành hiện đại được ra đời. Các hãng cho ra mắt các sản phẩm sử dụng nhiều ứng dụng kỹ thuật chuyên biệt được gọi là máy tính Workstation.

Đó chính là lý do tại sao những chiếc máy tính trạm Workstion ngày càng được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp hay kỹ thuật viên ưa chuộng, yêu thích và sử dụng. Song, không phải ai trong chúng ta cũng biết, sử dụng chúng cho mục đích nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy tính trạm và máy tính workstation để làm gì?

Thế nào là máy tính workstation?

Theo Tạp chí công nghệ cho biết máy trạm hay vẫn gọi là máy tính trạm, máy tính khủng chuyên dụng. máy tính workstation… PC workstation thường có hiệu năng cao, tốc độ, hiệu suất làm việc ổn định hơn các dòng máy tính đồng bộ thông thường và có thể kết nối đa dạng với nhau qua mạng máy tính, phục vụ đồng thời nhiều người User cùng lúc.

Khi bạn đã hiểu chút cơ bản về nó thì sẽ hiểu hơn để trả lời câu hỏi máy tính Workstation để làm gì?
Máy tính trạm đồ họa đáng tiền
Máy tính trạm đồ họa đáng tiền

Ngày nay, những chiếc máy workstation cũ được thiết kế để dành chạy các ứng dụng khoa học kỹ thuật, người sử dụng có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Do thiết kế đặc biệt hơn về CPU, đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm, máy tính trạm workstation để làm gì? Nó có thể xử lý các dữ liệu phức tạp, khó nhằn một cách nhanh chóng, dễ dàng thực hiện các bản vẽ 3D, 5D, thiết kế hình ảnh đồ họa, đồ thị toán học, phát triển phần mềm, viết code, nhập dữ liệu đơn giản, phức tạp mà không cần đến đơn vị xử lý trung tâm cac cấp độc lập như CPU.

Những chiếc máy tính siêu khủng này cũng bao gồm thành phần tương tự máy tính đồng bộ: bàn phím, màn hình siêu nét, con chuột và CPU (một số máy sẽ không cần CPU như dòng AOI). Tuy nhiên, với cấu hình mạnh mẽ, những chiếc máy trạm cũ thường có giá thành đắt hơn khoảng 1,5 – 2 lần những chiếc máy tính cá nhân thông thường.

Hiện nay có các dòng Worksation nguyên bộ máy như HP Workstation, DELL Workstation, Supermicro Workstation,…

Ưu điểm của Workstation

Biết được ưu điểm của sản phẩm khiến bạn hiểu hơn việc máy tính Workstation để làm gì?

Thứ 1, sản phẩm không lỗi hệ thống: Máy trạm siêu khủng được thiết kế đồng bộ về phần cứng và kết hợp hoàn hảo, tưởng chừng không có sự sai lệch nào với các phần mềm. Điều này giúp máy trạm thông minh đạt được sự ổn định, không phát sinh lỗi hay crash như PC khi hoạt động 24/7 trên 720 giờ liên tục

Hạn chế hỏng hóc là ưu điểm thứ 2: Các thành phần có trong máy tính trạm Workstations được thiết kế từ các chất liệu cao cấp nên đảm bảo độ bền giúp máy hoạt động tốt trong suốt nhiều thời gian dài. Mỗi máy đều phải trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra trước khi đến với người sử dụng

Máy tính trạm giúp xử lý công việc có yêu cầu cao
Máy tính trạm giúp xử lý công việc có yêu cầu cao 

Xu hướng công nghệ cũng là ưu điểm của snar phẩm này. Ta có thể được tư vấn sử dụng Workstations ở bất kì các forum, trang hỏi đáp hay từ chính những người bạn của mình, mạng xã hội. Bởi vì họ chính là người đã sử dụng và trải nghiệm sự tuyệt vời của Workstations và cho ra những tư vấn chính xác

Máy tính trạm dùng để làm gì

Như đã nói ở tiêu để, dẫn dắt, chiếc máy trạm giá rẻ với cấu hình được tạo nên để phục vụ cho việc xử lý tổng thể CAD, hoạt hình, phân tích dữ liệu khổng lồ hay để thiết kế những video, chỉnh sửa âm thanh, hay thực hiện chạy code, phần mềm... Sở dĩ máy trạm có thể làm được những điều này chính là nhờ các bộ phận tất cả ( từ dòng bo mạch chủ, CPU, RAM, ổ cứng bên trong, card màn hình, …) đều được thiết kế chuyên biệt để sử dụng riêng cho mục đích chuyên dụng đẩy nhanh tốc độ hoạt động trong một thời gian dài thường trên 1 ngày.

Máy tinh trạm hãng HP cao cấp
Máy tinh trạm hãng HP cao cấp

Tại các doanh nghiệp, hầu hết các máy tính trạm vẫn có thể liên tục hoạt động để phân tích, khảo sát và trích xuất dữ liệu ngay cả khi con người đã tan ca, nghỉ ngơi.

Đối tượng nên sử dụng máy tính trạm cao cấp này tất nhiên chính là chuyên gia thiết kế, đồ họa và làm phim, hoạt hình và ở tất cả các lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu sản phẩm sản xuất, bất động sản, kiến trúc, khoa học, y học đến năng lượng đến truyền thông và giải trí đều có thể sử dụng được nữa chứ nhỉ. Tuy mức giá của Máy trạm Workstation không hề rẻ so với mức thu nhập trung bình hiện nay, nhưng tiềm năng, thứ nó đem lại lợi ích của nó lại vô cùng lớn vì nhu cầu của thị trường đang tăng cao.

Thông qua bài viết này, chúng tôi tin tưởng rằng các bạn đã hiểu thêm về máy tính trạm là gì, ưu điểm và đối tượng của sản phẩm, đặc biệt biết được máy tính Workstation để làm gì? Qua đó, chọn lựa một sản phẩm tại cửa hàng Máy Tính Trạm để đầu tư hợp lý, đúng yêu cầu cho công việc cá nhân, doanh nghiệp của mình hơn.

Được tạo bởi Blogger.