Học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào là tốt nhất


Sinh viên chuyên ngành đồ họa khởi đầu cần sự đầu tư hơi lớn hơn với các bạn học khác. Song đó sẽ là tiền đề kiếm cơm cực lớn cho các bạn sau này khi có một laptop đồ họa tốt hỗ trợ học tập.


Bạn học thiết kế đồ họa, mong muốn tìm một em máy tính xách tay phù hợp và thắc mắc học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào? Hãy cùng tìm kiếm những mẫu máy tính xách tay cao cấp này nào.

Cách chọn máy tính xách tay cho dân học thiết kế đồ họa 

Do đặc trưng phải sử dụng các phần mềm chuyên ngành thiết kế đồ họa như: Photoshop, phần mềm thiết kế xây dựng, AI, phần mềm dựng video, render xuất file... Vì vậy, dòng laptop thiết kế đồ họa - kỹ thuật cần có thiết lập một cấu hình mạnh, CPU ít nhất từ Core i5 trở lên và tốt nhất là Core i7.

Máy tính xách tay cho dân đồ họa
Máy tính xách tay cho dân đồ họa 

Chúng ta nên lựa chọn những laptop chất lượng có RAM ở mức 8GB trở lên. Nếu công việc đòi hỏi đồ họa nặng như chỉnh sửa video dài, chạy các ứng dụng mô phỏng nhiều hình ảnh 3D nặng thì nên chọn 16GB trở lên là khá thoải mái, ổn định để làm việc.

Khi bạn sinh viên chủ yếu thiết kế, dựng hình 2D, Photoshop thì không cần các card màn hình quá mạnh, các card tích hợp hay những card rời như NVIDIA MX130, NVIDIA MX250,... là đã đáp ứng tốt rồi. Còn cân nhắc với các tác vụ 3D, thiết kế mô hình đa chiều thì nên sử dụng card đồ họa rời, càng mạnh càng tốt, từ GTX 1050 trở lên. Điều đó đã trả lời đầy đủ cho học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào? Chưa đủ.

Dell Precision M6800

M6800 có khả năng mở màn hình với góc bản lề lên đến 180 độ, chống gãy bản lề. Màn hình được thiết kế cỡ 17,3 inch, độ phân giải Full HD, được chế tạo trên công nghệ tấm nền đảm bảo cho khách hàng không bị chói, lóa mắt.

Máy tính Dell Precision M6800 sử dụng bộ xử lý i7- 4800MQ có tốc độ 2.7GHz và được kết hợp với bộ nhớ RAM 16 GB. Ngoài ra, máy trạm Dell Precision M6800 còn được trang bị card đồ họa Quadro K3100M GPU Nvidia, là một chịp đồ họa mạnh mẽ với mục đích biến Dell Precision M6800 thành laptop chuyên thiết kế đồ họa.

Máy tính trạm dùng cho sinh viên đồ họa
Máy tính trạm dùng cho sinh viên đồ họa

Những ưu điểm của mẫu máy tính hiện đại Dell Precision M6800 hoàn toàn trả lời được câu hỏi học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào

HP Zbook 17

HP luôn chú trọng vào thiết kế của sản phẩm, Zbook 17 cũng là một sản phẩm rất được hãng trau chuốt về vẻ bề ngoài. Chiếc máy tính trạm này vẫn có phần khung lớn, rộng 416mm và dày 44mm, trọng lượng 3,8kg.

Thiết bị được trang bị màn hình DreamColor, được đánh giá là hoàn hảo. Màu sắc hiển thị một cách chuẩn xác, hình ảnh rõ nét với độ phân giải Full HD 1920×1080. Với kích thước màn hình này đem đến cho bạn những cảm nhận vừa đủ về chất lượng hình ảnh.

Chứng chỉ ISV với card đồ họa của NVIDIA và AMD FirePro, giúp cho hầu hết các ứng dụng hoạt động một cách hoàn hảo trên ZBook 17. Bạn có thể chạy những yêu cầu đồ họa cao nhất như trên những dòng máy để bàn mà không hề bị suy giảm hiệu suất.

Laptop HP Zbook 17 mạnh mẽ dành cho thiết kế đồ hoạ tốt nhất

Laptop HP Zbook 17 mạnh mẽ dành cho thiết kế đồ hoạ tốt nhất

Trải nghiệm màu sắc nhất quán trong suốt mọi giai đoạn làm việc của bạn với tùy chọn màn hình Dream Color trên ZBook 17 – Đem đến cho bạn độ phân giải cao cho màu sắc hiển thị rực rỡ, hình ảnh chính xác với góc nhìn siêu rộng, siêu ân tượng. Sản phẩm quá thỏa mãn câu hỏi học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào

Lenovo ThinkPad W540 cấu hình mạnh mẽ

Lenovo Thinkpad W540 được trang bộ vi xử lý Intel Core i7-4800MQ và Intel HD Graphics 4600, tốc độ 2.7 GHz. Cùng với đó là máy tính có card đồ họa Nvidia Quadro K2100M và RAM 8GB.

Với 1 chiếc laptop cấu hình mạnh mẽ, Lenovo Thinkpad W540 hoàn toàn chạy tốt những ứng dụng nặng hay games 3D. Ổ đĩa cứng của Lenovo Thinkpad W540 có dung lượng đến 256GB để bạn thỏa sức lưu trữ và cài đặt.

Laptop Lenovo W540 giá rẻ cấu hình khủng
Laptop Lenovo W540 giá rẻ cấu hình khủng

Tuổi thọ của pin của Lenovo Thinkpad W540 cũng được đánh giá rất tốt. Lenovo Thinkpad W540 có thể dùng pin 9 cell để hoạt động trong 6 giờ 13 phút.

Màn hình của Lenovo Thinkpad W540 thuộc loại IPS và rộng 15.6 inches. Độ phân giải WQHD (2880 x 1620 pixel) có thể coi như một màn hình 3K giúp cho máy có màu sắc sắc nét. 

Hp Elitebook 8760w i7

Sản phẩm có màn hình rất lớn 17.3 in với độ phân giải cao tới Full HD. Chúng được phủ lớp vỏ màn có khả năng chống chói mắt khi dùng ngoài trời và tấm nền hỗ trợ công nghệ DreamCoor IPS. Đây là điều kiện để cho phép hiển thị hình ảnh thật, sống động, rõ nét sắc nét, trung thực khả năng màu chi tiết tái tạo chuyên dụng dành cho dân thiết kế hày đồ họa kiến trúc để họ cảm nhận được màu sắc 1 cách chân thực thật khi làm việc thiết kế. Còn thích hợp với câu hỏi học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào.

Laptop Hp Elitebook 8760w mạnh mẽ nhất
Laptop Hp Elitebook 8760w mạnh mẽ nhất

Hp Elitebook 8760w được nhà sản xuất trang bị chip CPU Core i7 hùng dũng và mạnh mẽ với chip thế hệ 2 trên nền tảng nâng cấp sẽ có up to max lên 2.9GHz mang lại trải nghiệm xử lý tạp vụ đồ họa của hệ thống tuyệt vời. Ngoài ra CPU của Hp Elitebook 8760w i7 còn được tích hợp 6MB cache trong chip sẽ hoạt động nhanh hơn.

Với những gợi ý trên, hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào?

Được tạo bởi Blogger.