[Review] Đánh giá Dell Inspiron N4030 có tốt không


Máy tính Dell phổ biến được người dùng là dân văn phòng, học sinh, sinh viên lựa chọn vì có giá thành tốt, rẻ và chất lượng hoàn thiện. Những sản phẩm máy tính xách tay thuộc phân dòng Inspiron còn có giá trị hơn thế, bởi thiết kế vừa phải và cấu hình quá xuất sắc.

Tiếp tục chuỗi các bài viết đánh giá về sản phẩm phổ thông, được người dùng quan tâm trên thị trường, tiếp theo là những đánh giá chi tiết sản phẩm laptop Dell Inspiron N4030, một trong các máy tính được bán chạy những năm 2015 -2016.

Về vẻ bên ngoài

Nếu ai đã từng biết đến dòng HP Prodesk thì sẽ tưởng tượng ra sản phẩm laptop Dell Inspiron N4030. Nó có thiết kế khá khác lạ so với dòng máy Inspiron thời điểm đó, khi mà các thiết kế được dùng bởi các chuyên giá sản xuất sản phẩm Dell Vostro. Các bạn có thể quan sát thấy các góc bo tròn cong rất sâu của các cạnh máy không đem đến vẻ ngoài khác biệt gì so với Vostro. Bên cạnh đó, tông màu đen trên vỏ máy bằng nhựa, khung máy két hợp thêm nhôm cho thêm phần chắc chắn. Qua đó, chúng ta thấy sản phẩm trông cũng lịch sự, hiện đại và sáng giá.

Dell N4030 có màn hình 14 inch
Dell N4030 có màn hình 14 inch

Vì là dòng máy đời đã cũ nên trọng lượng máy khá nặng cho sản phẩm dòng 14 inch mà cân nặng đến 2.1 kg. kích thước cũng khá to nên Dell N4030 thích hợp hơn so với các bạn Nam chứ nữ thì khá nặng.

Màn hình

Laptop Dell Inspiron N4030 được hãng trang bị một màn hình 14 inch có độ phân giải đạt HD, (1366 x 768) cho phép các hình ảnh xuất hiện trông sang trọng và đẹp, lạ hơn. Các bạn sử dụng màn hình này cầy phim 2K vẫn ổn nhé, đừng lo sự tụt lùi quá về màn hình. Tiếp đó là hệ thống tấm nền IPS khác biệt, chống ánh sáng mặt chời, chống chói gây ảnh hưởng cho mắt. Đảm bảo quý khản giả làm việc nhiều tiếng nhưng cũng không sao. Góc nhìn của sản phẩm cũng rất rộng cho phép nhìn từ các góc tréo của màn hình mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng.

Máy tính Dell Inspiron N4030 có khối lượng lớn
Máy tính Dell Inspiron N4030 có khối lượng lớn

Các bạn cũng chú ý, màn hình dell inspiron n4030 chỉ được bảo vệ bằng lớp nhựa thông dụng nên phải cần có sự bảo vệ thì mới có thể an toàn, không xảy ra vớ, hỏng màn hình. Điều này thực chất rất đơn giản khi bạn có cho mình một chiếc túi chống sốc là đủ.

Cấu hình

Để làm việc trong môi trường văn phòng, cơ quan yêu cầu công việc liên quan nhiều đến văn bản, lưu trữ hoặc các công việc đơn thuần như sử dụng phần mềm bán hàng, hãng Dell đã trang bị cho laptop Dell Inspiron N4030 một cấu hình có mức độ cơ bản.

Đây là cấu hình được trang bị thời xa xưa, rất lâu trước đó, laptop Dell Inspiron N4030 sử dụng CPU vi xử lý độc và lạ của hãng Intel Core i3 thế hệ 3700M, cơ bản đạt xung nhịp từ mức 2.40 GHz trở lên đến 2.7 khi dùng các úng dụng nặng hơn một chút. Chúng ta thấy với cấu hình này, các phần mềm như office soạn thảo văn bản và các phần mền đọc viết trên hệ thống đều dễ dàng làm được.

Chúng ta cũng có sử dụng RAM trên laptop Dell Inspiron N4030 là dòng 2 GB, DDR3, tốc độ vòng quay, số vòng quay khá ít ỏi là ở mức 1066 MHz. Nếu bạn mở quá 10 tác vụ thì máy sẽ giật lag đó nhé, đùng có chơi lớn với hệ thống cấu hình này.

Máy tính laptop Inspiron N4030 màu đen
Máy tính laptop Inspiron N4030 màu đen

Card màn hình của hệ thống laptop Dell Inspiron N4030 cơ bản và là card đồ họa rời, dòng ADM ATI Mobility Radeon HD 5430 hỗ trợ quan sát hình ảnh HD, FHD được trải nghiệm trong những ngày sử dụng. Chúng tôi còn đang dùng mẫu card đồ họa tích hợp nếu quý khách hàng có nhu cầu, muốn giám giá thành cho sản phẩm.

Đối tượng sử dụng của hệ thống máy tính xách tay, laptop Dell Inspiron N4030  là máy tính dành cho những sinh viên có nhu cầu cực kỳ cơ bản, chỉ dùng soạn thảo và làm mấy cái power point… Bởi cấu hình và hiệu năng rất cơ bản trên. Nếu muốn chơi game thì hệ thống cũng chỉ đáp ứng là vào game và chờ đợi thời gian lưu trữ và tải game chắc là cũng khá sốc.

Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ bạn hệ bàn phím khá tốt, có khả năng đảm bảo quá trình làm việc không phát ra tiếng động mạnh như bàn phím cơ online. Đồng thời, các bạn xem xét hệ thống các cổng kết nối, máy laptop Dell Inspiron N4030 cũng dành sự quan tâm trang bị đầy đủ cồng USB, cổng VAG, HIDM… còn lại chúng ta sẽ thấy nó được bố trí hợp lý, ở những chỗ đảm bảo cho việc kết nối dễ dàng. Còn về Touchpad của máy các bạn nên tham khảo xem các mẫu máy tính Dell thời đó ra mắt có độ nhám để bám lại vân tay nhưng của laptop Dell Inspiron N4030 thì độ nhám ít hơn, vân tay cũng không bám, dính nhiều để cho máy an toàn hơn.

Chúng tôi đã cung cấp thông tin đánh giá khái quát về laptop Dell Inspiron N4030, nếu các bạn muốn tận mắt quan sát và thử nghiệm tốc độ cũng như các phần cứng khác, hãy liên hệ và đến với cửa hàng Máy tính trạm.

Được tạo bởi Blogger.