Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop win 7 win 10


Khi sử dụng máy tính, một số trường hợp bất ngờ dẫn đến việc bấm lung tung trên bàn phí, máy tính. Điều này khiến tài liệu, công việc của bạn bị ảnh hưởng hoặc nặng hơn có thể khiến máy tính bị lỗi. Vì thế, để đề phòng trường hợp này, việc vô hiệu hóa bàn phím laptop win 7 win 10 là một điều cần thiết mà nhiều người dùng quan tâm.

Ở nội dung bài viết này, Máy Tính Trạm sẽ hướng dẫn đến bạn Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop, mời bạn cùng theo dõi nội dung này để nắm được cách thực hiện chính xác.

Vì một số lý do hay nguyên nhân nào đó mà bạn cần tiến hành việc vô hiệu hóa bàn phím laptop win 7 win 10 của mình. Ví dụ như khi bạn đang xem một bộ phim và không muốn ai đó vô tình nhấn phải nút nào đó trên bàn phím khiến bộ phim dừng lại hoặc load lại từ đầu. Hoặc trong một trường hợp khác, trẻ nhỏ vô tình nghịch ngợm khiến công việc bị ảnh hưởng hoặc bị xóa đi những tài liệu quan trọng của mình.

Trong nhiều phiên bản của Windows, đặc biệt là ở trên Windows 10 Microsoft lại không cung cấp cho người dùng các tùy chọn dễ dàng để vô hiệu hóa bàn phím. Nhưng cách vô hiệu hóa bàn phím laptop trên máy tính Windows 10 cũng không quá kho khăn. Người dùng có thể tiến hành thực hiện cách vô hiệu hóa bàn phím laptop win 7 win 10 bằng cách nhờ đến sự hỗ trợ của các tiện ích bên thứ ba hoặc không.
Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các cách vô hiệu hóa bàn phím laptop cụ thể nhất:
Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop win 7 win 10
Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop win 7 win 10

Cách 1: Sử dụng Device Manager

Bước 1: Đầu tiên, trên thanh Taskbar bạn hãy bấn chọn vào nút Start để mở Power User Menu. Tiếp đến, để mở cửa sổ Device Manager bạn hãy click chọn Device Manager.

Bước 2: Trên cửa sổ Device Manager vừa xuất hiện, bạn hãy mở rộng mục Keyboards để kiểm tra các bàn phím kết nối với máy tính của bạn.

Sử dụng Device Manager để khoá bàn phím laptop
Sử dụng Device Manager để khoá bàn phím laptop

Bước 3: Nhấp chuột phải vào mục keyboard, sau đó bấm chọn Uninstall device. Nếu máy tính của bạn đang kết nối với nhiều bàn phím, người dùng sẽ phải vô hiệu hóa từng bàn phím một.

Bước 4: Khi trên màn hình xuất hiện cửa sổ xác nhận, bấm nút chọn Uninstall để xác nhận. Nếu xuất hiện yêu cầu khởi động lại máy tính, bạn hãy bấm chọn Yes để khởi động lại máy tính của bạn và tiến hành việc vô hiệu hóa bàn phím.

Như vậy chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã thực hiện xong cách vô hiệu hóa bàn phím laptop.

Cách 2: Sử dụng phần mềm CrazyLittleFingers

Đây được xem là một phần mềm hoàn hảo giúp người dùng có thể chặn bàn phím trên máy tính Windows. Điểm ấn tượng nhất của ứng dụng này đó là phiên bản portable. Vì thế, bạn không cần phải cài đặt.

Vô hiệu hóa bàn phím laptop bằng phần mềm CrazyLittleFingers
hiệu hóa bàn phím laptop bằng phần mềm CrazyLittleFingers

Tải và chạy phầm mềm CrazyLittleFingers để chặn bàn phím và chuột trên chính máy tính của mình. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del, sau đó bấm chọn Esc để bỏ chặn bàn phím và chuột.

Điểm còn hạn chế ở phần mềm này chính là việc nó sẽ hiển thị một màn hình màu đen khi bạn vô hiệu hóa bàn phím và chuột.

Cách 3: Sử dụng phần mềm KeyFreeze

KeyFreeze là một phần mềm miễn phí hỗ trợ người dùng thực hiện cách vô hiệu hóa bàn phím laptop. Nó sẽ giúp bạn vô hiệu hóa bàn phím trên máy tính một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng phần mềm KeyFreeze để vô hiệu hóa bàn phím được tích hợp sẵn trên máy tính.

Việc sử dụng phần mềm khá đơn giản và dễ dàng. Sauk hi tải về cài đặt trên máy tính, mở phần mềm đó là bạn bấm chọn nút Lock Keyboard & Mouse để thực hiện việc vô hiệu hóa bàn phím và chuột.

Để tiến hành việc kích hoạt lại bàn phím và chuột trên máy tính của mình, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del , khi có một cửa sổ mới xuất hiện bạn hãy chọn phím Esc.

Sử dụng phần mềm KeyFreeze để vô hiệu hóa bàn phím laptop
Sử dụng phần mềm KeyFreeze để hiệu hóa bàn phím laptop

Cách 4: Sử dụng tiện ích Keyboard and Mouse Cleaner

Một trong những cách vô hiệu hóa bàn phím laptop đang rất được ưa chuộng hiện nay chính là sử dụng tiện tích Keyboard and Mouse Cleaner. Đây là một tiện tích di động được thiết kế để vô hiệu hóa bàn phím trên máy tính trong một khoảng thời cụ thể. Điều này được hiểu là người dùng có thể thực hiện việc vô hiệu hóa bàn phím và chuột trong một vài giây, phút hoặc giờ tùy theo nhu cầu của mình.

Cách 5: Sử dụng ứng dụng Kidkeylock

Khác với các công cụ thực hiện Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop ở trên, Kidkeylock là một phần mềm hiện đại để vô hiệu hóa bàn phím, chuột và touchpad. Các tính năng nổi bật nhất của phần mềm này chính là khả năng đặt mật khẩu bảo vệ bàn phím và chuột trên Windows.

Ứng dụng khoá bàn phím Kidkeylock nhanh chóng tiện dụng
Ứng dụng khoá bàn phím Kidkeylock nhanh chóng tiện dụng

Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp cho người dùng thực hiện việc vô hiệu hóa nút chuột trái, chuột phải, hoặc vô hiệu hóa tổ hợp phím cụ thể. Nếu muốn thực hiện việc vô hiệu hóa hoàn toàn bàn phím, hãy kéo thanh trượt tại mục Keyboard locks sang phía ngoài cùng bên phải, hoặc thay đổi mật khẩu mặc định.

Trên đây, Máy Tính Trạm đã chia sẻ đến bạn các Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng thực hiện trên chính máy tính của mình.

Được tạo bởi Blogger.