[Review] Đánh giá card màn hình amd radeon rx 570 có tốt không


Card đồ họa ADM là một trong 2 hãng nổi tiếng nhất thế giới. Năm 2017, hãng ra mắt card đồ họa mang tên RX 570 đang có tên trong danh sách các dòng game cao cấp nhất thế giới. Đây là card đồ họa sánh ngang với GTX 1650 hiện hàng của Nvidia. Hãy cùng chúng tôi đánh giá và tìm hiểu về card màn hìnhRX 570.


Ssản phẩm card màn hình RX 570 của hãng ADM hiện sử dụng 2 quạt có chức năng tản nhiệt lớn về kích thước, mỗi quạt sẽ có 13 cánh giúp tạo gió siêu đẳng. Trên phần ốp tản sẽ là những họa tiết có ghi tên hãng và dọc ô sọc làm tăng thêm vẻ đẹp của sản phẩm.

Ở giữa phần hông của card màn hình RX 570 chúng ta dễ dàng nhìn thấy được logo ROG chuyên chơi game. Logo có trang bị led đổi màu RGB nhằm tác động đồng bộ với hệ sinh thái mang tên Aura Sync của Asus. Đèn logo led này tạo sẽ giúp cho card đồ họa thông minh của bạn tạo điểm nhấn chọn và khi lắp vào hệ thống case máy tính.

Đánh giá tốt của card đồ họa RX 570
Đánh giá tốt của card đồ họa RX 570

Còn về phần cấp nguồn điện cho card đồ họa, RX 570 sẽ cần dùng đến đến 1 đầu cấp nguồn 8 pin nên hơi tốn tý chút về điện năng so với dòng đồ họa cùng thế hệ đang ra mắt là Nvidia GTX 1650.
Phần cổng xuất hình ảnh được trang bị trên RX 570 là các  1 cổng HDMI 2 cổng DVI-D, và 1 cổng Display port hỗ trợ khá tốt việc liên kết xuất ảnh. Tấm thép chặn khe dòng IO của RX 570 có màu bạc làm khác biệt hơn thiết kế.

Đánh giá hiệu suất card màn hình RX 570

Với các công cụ đo phổ biến khả năng xử lý đồ họa hình ảnh như 3D có tên trong Unigine supersition; PerformanceTest 9.0, hoặc dùng Open CL trong GeekBench 4, AMD RX 570 đều có chỉ số cao cấp và nhỉnh hơn một chút NVIDIA TX 1650, Các chuyên gia nhận thấy độ chênh lệch hiệu suất này là không nhiều, chỉ từ 4-7% hiệu năng.

Cũng thực hiện tương tự trên phép thử mang tên Time Spy, để đo khả năng chơi game một phép thử Direct X12 trong công cụ tên gọi 3DMark (~7%). Song với phép thử này chuyên Sky Diver dành cho các máy tính bàn PC chơi game tầm trung và Laptop có trang bị cấu hình chơi game thì AMD RX 570 đã hơn NVIDIA GTX 1650 cao hơn hẳn khoảng 13%. Điều này đã phản ánh phần nào khả năng chơi game eSport tốt hơn. Nên card màn hình RX 570 các game eSport đều không phải là quá sát phần cứng hiệu quả mà chỉ ở mức phổ thông cấu hình đến tầm trung cấu hình.

Đúng vậy, qua đo khung hình thực tế chiến đấy trên game PUBG quen thuộc, các chuyên gia nhận định được khả năng của card dùng đồ họa của ADM GPU Radeon RX 570 đã hơn, tốt hơn GTX 1650 từ 10-14% (tùy mức thiết đang lập đồ họa ở độ phân giải Full HD thì cho kết quả như trên)

Màu sắc đẹp của card Radeon RX 570
Màu sắc đẹp của card Radeon RX 570

Nhưng về hiệu năng mặt nhiệt độ bình quân trong suốt quá trình thử nghiệm, GTX 1650 đang thực hiện tản nhiệt rốt hơn chạy rất mát. Xét về chỉ số thì bình quân chỉ quanh mốc 60 độ C, khi chạy mức cá biệt High PUBG có lúc lên cao nhất nhưng cũng chỉ ở ngưỡng trần cho phép 64 độ C. Còn với card Radeon RX 570 khi chơi game ở mức trung bình nhiệt độ đã vào gần 74 độ C.

Hiệu năng game của card màn hình RX 570

CS:GO

Counter-Strike: Global Offensive là một tựa game đang có thuộc thể loại bắn súng thứ nhất góc nhìn và trực tuyến chiến thuật được phát triển bởi nhà sản xuất Valve Corporation và cả ông Hidden Path Entertainment. Xét thấy cấu hình game tương đối nhẹ nên các chuyên gia để setting ở mức cao nhất cùng với độ phân giải Full HD. Nếu để chơi game này k cần đền đồ họa ADM này cho đắt đỏ ra.
AMD Radeon RX 570 4GB:

Frames được card màn hình RX 570 đạt 239300 điểm; thời gian xử lý là 1060047ms. Còn có tốc độ trung bình card màn hình RX 570 225.745. Do không CSGO đòi hỏi không quá khó, cầu kỳ về với bộ đôi trên, với mức khung hình trung bình là 225.745 FPS thì người chơi đang có sức mạnh thoải mái tung quẩy mà không gặp bất kỳ khó khăn gì khi dùng card đồ họa cho phép.

Card đồ họa chiến game của ADM cao cấp
Card đồ họa chiến game của ADM cao cấp

DotA 2

Dota 2 là một trò chơi Hành động - Chiến thuật thời gian thực được Valve Corporation phát triển, dựa theo một mod game nổi tiếng, Defense of the Ancients, từ trò chơi Warcraft III: Reign of Chaos và bản mở rộng của nó The Frozen Throne. Mình sẽ để Setting ở mức cao nhất cùng với độ phân giải Full HD.

AMD Radeon RX 570 4GB cho kết quả cũng không có gì xấu khi dược thử nghiệm. Tựa game MOBA này cũng một cấu hình không đòi hỏi khủng nên với RX 570 đã thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm game một cách tốt nhất. Mức khung hình trung bình chạy theo chỉ số trong game là 146.922 FPS.

Tóm lại, Card màn hình RX 570 về hiệu năng thì RX 570 có phần vượt trội hơn hẳn với sản phẩm card đồ họa GTX 1650. Bên cạnh đó ưu điểm là với mức giá rẻ hơn GTX 1650 thì ưu thế lại một lần nữa nghiêng hoàn toàn về đội đỏ của ADM. Theo chúng tôi, bạn nên chọn amd radeon rx 570.

Được tạo bởi Blogger.