[TOP] Ổ đĩa quang rời cho laptop tốt nhất hiện nay


Dùng máy tính, laptop ngoài bộ nhớ có sẵn trong máy tính, chúng ta còn thường xuyên có các thiết bị lưu trữ bên ngoài như USB, đĩa CD, DVD. Dù hiện nay, USB đã quá là phổ biến nên dường như CD và DVD bị bỏ quên, nhưng không? DVD cũng vẫn khá phổ thông để lưu trữ lớn.

Để đọc được sản phẩm DVD hay CD thì bạn cần 1 ổ đĩa quang. Hiện nay đa số các máy tính đều có ổ đĩa quang, nhưng ổ địa quang rời vẫn khá hữu ích cho những người làm việc chuyên môn liên quan nhiều với công nghệ. Chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn và giới thiệu ổ đĩa quang rời cho laptop.

Tìm hiểu về ổ đĩa quang

Ổ đĩa quang rời cho laptop là một loại thiết bị dùng để đọc đĩa quang, nó sử dụng một loại thiết bị phát ra một tia laser chiếu vào bề mặt đĩa quang và phản xạ lại trên đầu thu và được giải mã thành tín hiệu. Những ổ đĩa quang được sử dụng trong các máy vi tính bao gồm ổ đọc dữ liệu (Read-only) và ổ đọc-ghi kết hợp (Burn and Read).

Dòng ổ đĩa quang tiện lợi hơn nhiều cho quý khách
Dòng ổ đĩa quang tiện lợi hơn nhiều cho quý khách

Phân loại ổ đĩa quang trên laptop và chức năng của từng loại

 - Dựa trên chức năng, có 3 loại:

+ Loại đọc và ghi (Read Write Disk Drive) có thể đọc, ghi và xóa dữ liệu trên đĩa, thường kí hiệu 3 thông số trên ổ đĩa quang là đọc dữ liệu, ghi dữ liệu và tốc độ ghi dữ liệu trên đĩa trong 1 lần.

+ Loại chỉ đọc (Read-only Disk Drive): Đây là loại ổ đĩa quang chỉ dùng để truy cập dữ liệu trên các đĩa đã ghi dữ liệu từ trước.

+ Loại chỉ ghi (Write-only Disk Drive): Đây là loại ổ đĩa quang dùng để ghi dữ liệu trên đĩa trắng CD-R qua một phần mềm ghi đĩa như CDBurnerXP, ImgBurn, Nero Burning ROM,…

- Dựa theo tên gọi thông thường, có 2 loại ổ đĩa quang rời cho laptop:

+ Ổ CD: Ổ đĩa này chỉ có thể đọc hoặc vừa đọc vừa ghi đĩa CD ,VCD

+ Ổ DVD: Ổ đĩa này đọc được các loại đĩa CD, VCD, DVD và có thể ghi được đĩa CD hoặc DVD trắng.

Bán ổ đĩa DVD rời cổng USB cho các bạn dùng Vaio
Bán ổ đĩa DVD rời cổng USB cho các bạn dùng Vaio

Các mẫu ổ đĩa quang rời cho laptop tốt nhất hiện nay

Ổ DVD rời cổng USB VAIO

Ổ đĩa DVD này được coi là một trong những ổ đĩa được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn hiện nay. Bởi tính năng cơ bản và vượt trội lên trên những dòng sản phẩm khác như Dell, Thinkpad, thương hiệu VAIO nổi tiếng về chất lượng trong rất nhiều năm gần đây trong các sản phẩm phụ trợ cho công việc. Ổ đĩa này còn giúp hỗ trợ thêm tấy cả ứng dụng theo công nghệ của quang học mới nhất, giúp tăng tốc thêm thời gian để quý vị tải lên một thiết bị thông thường là khoảng 60%. Ổ cứng này còn được kết hợp với con chip điều khiển rất thông minh và cuối cùng là giúp làm giảm đi độ trễ trong quá trình đọc dữ liệu. Sản phẩm này được thiết kế đi kèm với 2 loại dây USB và rất nhỏ gọn lại tiện, các bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu cũng đều thuận tiện hết.

Ổ đĩa quang Dell DW316 External USB Slim DVD R/W

Đầu đọc không kén đĩa từ DVD đến CD, phù hợp cho mấy bạn it hay phải đi cài win cho khách. Ổ đĩa quang Dell DW316 External USB Slim DVD R/W có khả năng giúp các bạn thay đổi và đọc ghi dữ liệu trên cả CD và DVD thông dụng. Điều này thực sự là một gợi ý thú vị dành cho những bạn nào thích sự tích hợp. Đương nhiên nếu nói đến ngoài hình thì hình ảnh thiết bị ổ đĩa quang này đẹp hơn hình chụp. Trông mỏng và gọn, dễ dàng di chuyển bất cứ đâu mà quý vị thích. Đáng chú ý là sản phẩm có giá thành rất rẻ nên các bạn hoàn toàn có thể mong đợi và dùng sản phẩm dễ dàng.

Transcend DVDWR TS8X DVDS-K

Ổ đĩa rời DVD tới từ hãng Transcend gây ấn tượng bởi vẻ ngoài bóng bẩy so với 1 món đồ công nghệ thông thường. Tuy nhiên với phân khúc giá tầm trung thì đây lại là lựa chọn thượng hạng hơn.

“Sản phẩm dùng tốt, truyền tài liệu nhanh và có kiểu dáng rất đẹp” là một trong những lời nhận xét của khách hàng mua ổ đĩa rời này là điều mà cửa hàng Máy tính trạm thường xuyên tư vấn quý vị xem xét. Nhìn chung, về mặt kiểu dáng thì thiết kế khá đẹp và tốc độ truyền tài liệu tốt là 2 điểm nổi bật khiến người mua lựa chọn Transcend DVDWR TS8X DVDS-K. Nó cũng phổ biến ở các trang bán hàng nên dễ dàng tìm mua.

Thương hiệu ổ đĩa cứng rời cao cấp
Thương hiệu ổ đĩa cứng rời cao cấp

Ổ đĩa quang DVD room Thinkpad

Sản phẩm ổ đĩa cắm ngoài DVD tới từ ThinkPad là một sản phẩm hợp lý nếu bạn đang tìm một ổ đĩa cắm ngoài DVD giá rẻ. DVD room thinkpad có thể thay thế dễ dàng cho ổ đĩa truyền thống, với kích thước mỏng dễ dàng đem theo. Hơn thế nữa DVD room thinkpad còn sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và có khả năng tương thích với hầu hết hệ điều hành phổ biến hiện nay. Dòng máy tính Lenovo thì dùng ổ đĩa ngoài này cực kỳ thích hợp, tạo ra sự đồng bộ và đẹp mắt. Khẳ năng tương thích tốt sẽ khiến các bạn bất ngờ về sản phẩm này đó.

Chúng tôi tin tưởng các bạn đã tham khảo thêm nhiều loại ổ đĩa quang rời cho laptop dành cho mọi quý vị yêu thích công nghệ.

Được tạo bởi Blogger.